Love is wonderful: Một thoáng bình yên cho trái tim êm đềm

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Làm thức dậy một trái tim

Sống đẹp

John Englehart, ra đời ở Anne Arundel, Maryland, ngày 3/4/1907. Ông nhập viện thần kinh năm 1918, khi mới 11 tuổi và ở đó đến năm 1988. Câu chuyện của ông bắt đầu khi Anne Watts, 28 tuổi, nhân viên phục hồi chức năng làm việc bán thời gian cho viện tìm cách gần gũi ông lão này.

Khi nói chuyện với ông, Anne nhìn thấy nơi đôi mắt sâu ấy không một chút thất thần nhưng dường như là những suy nghĩ xa xăm. Cô tìm cách để ông phải nói chuyện, mặc dầu từ nhiều năm ông xa cách với xã hội bên ngoài và chỉ thường biểu lộ bằng những tiếng gầm gừ.

Bằng sự nhẹ nhàng và nỗ lực, Anne đã khiến ông già John hé mở cuộc đời mình. Ông ngồi vào chiếc đàn piano và khiến các bác sĩ kinh ngạc bằng những giai điệu tuyệt vời. Ông bắt đầu vẽ, những nét vẽ vô cùng độc đáo. Năm 81 tuổi, John bị phát hiện mang khối u ung thư trong người. Sau khi giải phẫu, Anne vận động để 70 bức tranh của John được triển lãm. Họ thành công, bán được nhiều tranh, và lạ lùng thay, cuộc giải phẫu đã thành công, John không còn ung thư nữa.

Khi ấy, John vẽ một bức tranh, một cụ già đội nón và một thiếu nữ. Tình yêu thương đã chắp cánh cho cuộc đời bay lên, mở ra những bí mật của một con người bị lãng quên 70 năm trong viện tâm thần.

========================
Yêu thương không chỉ bằng môi miệng, nhưng bằng cả trái tim và đôi tay.

-Đọc ở một nơi nào đó-

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét