Love is wonderful: Một thoáng bình yên cho trái tim êm đềm

Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Ngủ yên khi bão nổi

Hành trang cuộc sống

Cách đây rất lâu, có một ông chủ nông trại ở vùng bờ biển Đại Tây Dương. Ông thường xuyên vào thị trấn để đăng tuyển người làm công cho mình. Nhưng hầu hết, người ta rất ngại phải làm việc đồng áng trong những nông trang gần biển lớn, trừ khi bất đắc dĩ mà thôi. Họ sợ hãi những cơn bão khủng khiếp và bất thình lình của Đại Tây Dương, vốn có sức tàn phá kinh hoàng, cuốn trôi mọi hoa màu và nhà cửa trong vùng.
Mỗi khi ông tìm được một ai đó, người làm công đến nông trại của ông và tham dự phỏng vấn. Ông mô tả công việc và chỉ cho họ thấy nông trại rộng lớn cùng của mình đang thiếu nhân công làm việc như thế nào. Nhưng ông chỉ liên tục nhận được những lời từ chối, bởi chẳng ai dại gì lại dây vào công việc khó khăn như thế cả.
Một ngày nọ, một thanh niên thấp người, ốm o đến gặp người chủ nông trang để xin vào làm.
- Anh có phải là một nông dân giỏi không? - Ông ta hỏi- Vâng, tôi rất giỏi, tôi có thể bình yên mà ngủ trong khi bão nổi lên - anh thanh niên nhỏ con trả lời.
Ông chủ ngây ra, chẳng hiểu nổi câu trả lời của anh chàng thanh niên nọ. Nhưng vì quá thiếu người và vụ mùa đã gần kề, ông đành chấp nhận.
Mặc dù vậy, chàng thanh niên quả là một nông phu xuất sắc. Mỗi ngày anh đều bận rộn từ sáng sớm tinh mơ đến tối mịt, và người chủ nông trang rất hài lòng về anh ta.
Một đêm nọ, người chủ đang ngủ trong nhà, bất thình lình tiếng gió rít từ khơi xa vọng vào, càng lúc càng to, báo hiệu một cơn bão dữ dội đang ập đến. Nhảy ngay ra khỏi giường, ông cắp ngay chiếc đèn bão và chạy ra sau nhà, nơi những người làm công mình cũng đang say ngủ. Ông lay họ dậy và hét thật to: "Dậy mau đi! Bão sắp đến rồi, hãy dậy ra ngoài và buộc chặt tất cả lại nếu không chúng ta sẽ mất tất cả!"
Anh thanh niên nọ nghe xong, cuộn tròn mình và chiếc chăn ấm áp một cách chắc chắn: "Không đâu, ông chủ. Tôi đã từng nói tôi là kiểu người có thể ngủ ngon trong khi đang bão mà."
Vô cùng tức giận trước câu trả lời vô trách nhiệm của người làm công mình yêu quí, nhưng ông chủ vẫn mặc anh ta và lao ra ngoài đồng.
Và rồi, ngạc nhiên đến sửng sốt, ông nhìn thấy những đống cỏ khô được che phủ bằng những tấm vải dầu, buộc dây và đóng cọc xuống đất một cách chắc chắn. Đàn bò và đàn gà đã được đưa vào chuồng, cài then chắc chắn, và còn gia cố thêm nhiều mảnh gỗ được đóng đinh cẩn thận. Ngay cả phòng khách và phòng ngủ của mình, những cái cửa sổ và cửa chớp cũng đã được đóng lại, khóa một cách an toàn và vững vàng. Kho lúa được che chắn kĩ đến mức, dường như không một cơn gió nhỏ hay một hạt mưa nào có thể lọt vào. Mọi thứ đều được neo giữ một cách gọn gàng và ràng buộc cẩn thận, dường như không thứ gì tại nông trang của ông có thể bay lên khỏi mặt đất trong cơn bão này.
Người chủ lúc này đã hiểu những gì anh thanh niên đã nói, ông quay vào nhà và ngủ bình yên trong khi bão kéo đến.

-Đọc ở một nơi nào đó-

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét