Love is wonderful: Một thoáng bình yên cho trái tim êm đềm

Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Lễ vật của cô gái khuyết tật

Chuyện hay ý đẹp - Câu chuyện "5 cái bánh và 2 con cá" thời hiện đại

Bằng cặp mắt dò xét, vị mục sư quan sát nét mặt của mỗi tín hữu trong nhà thờ. Ông kêu gọi sự lạc hiến của họ để dự phần trong công cuộc truyền giáo cho những sắc tộc thiểu số. Qua bài giảng, ông cố đánh thức lòng tận hiến của thính giả, giúp họ biết "ban cho có phước hơn nhận lãnh", thế nhưng ông thất vọng. Ông thầm nguyện: "Xin Chúa giúp đỡ con."

Lúc ấy, tại một băng ghế nhà thờ, một thiếu nữ khuyết tật mất một chân cảm động vì sự kêu gọi của vị muc sư. Thiếu nữ ấy cầu nguyện với những giọt nước mắt lăn trên gò má:

- Chúa ôi, con không có gì, con thật không có gì để dâng cho Ngài, con nghèo quá và không còn gì, nhưng con mong ước những anh chị em người sắc tộc cũng có thể được nghe về tình yêu cứu rỗi của Ngài.

Tiếng nói thì thầm vào tim cô gái:

- Con ơi, chiếc gậy của con, nó là bạn yêu dấu của con, đã đưa con đến công viên, mang con đến nhà thờ, khiến con hạnh phúc....

Thiếu nữ nức nở thưa rằng:

- Dạ phải lắm Chúa ơi, con bằng lòng lắm.

Xoa dịu nước mắt chan hòa, người thiếu nữ tiến lên chỗ của vị mục sư với chiếc gậy, sau đó đặt lên bàn nghi tiết và tập tễnh từng bước khó nhọc về lại chỗ ngồi. Cả hội chúng tròn xoe mắt kinh ngạc, vị mục sư cũng kinh ngạc, và ông chợt hiểu ý của thiếu nữ kia, cũng hiểu ý muốn của Đức Chúa Trời, ông tiến đến cầm chiếc gậy trong tay và đưa lên cao:

- Các anh chị em thấy không? Đây là chiếc gậy vinh hiển, chiếc gậy của niềm vui, chiếc gậy của tình ỵêu thương, là tất cả mà cô ấy có, là tất cả cho hạnh phúc của cô ấy, nhưng cô dâng nó cho Đức Chúa Trời, còn anh em thì sao?

Im lặng trong giây phút, vị mục sư nghiêm nghị nói:

- Ai sẽ mua chiếc gậy này để tặng cho cô gái đang cần nó?

Một ông chủ nhà hàng lên tiếng:

- 500 đồng

Một người chủ điền trang nâng giá lên:

- 700 đồng

....

Và cứ như vậy, một buổi đấu giá bất ngờ và kì lạ đã diễn ra ngay tại chốn thờ phượng. Bất ngờ vì nó không định trước, và kì lạ mặc dù chiếc gậy đã trao cho người trả giá cao nhất với hơn 10000 đồng, nhưng tất cả số tiền mà những người đấu giá đã nêu đều được họ dùng để mua chiếc gậy cho cô gái khuyết tật, và giá trị chiếc gậy chống của cô đã tăng lên rất nhiều lần. Tất cả số tiền đó đều được dùng cho việc truyền giáo ở những ngôi làng sắc tộc. Mọi người đều hớn hở tạ ơn Chúa vì phép lạ của Ngài.

Sau khi nhận lại chiếc gậy từ tay một thương gia đã trả giá hơn 10000 đồng, người con gái biết rằng lễ vật của cô đã được Đức Chúa Trời nhận, song một cách kỳ diệu Chúa đã mang nó quay về với cô. Cô tập tễnh rời nhà thờ với tâm linh vui mừng và bước chân bay bổng.

- Nguồn Nguoiphucvu.net -

cô gái khuyết tật

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét