Love is wonderful: Một thoáng bình yên cho trái tim êm đềm

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2011

8-3 và phụ nữ


Trong bản nhỏ miền núi có ông già sống với một đứa cháu trai. Một buổi tối có người gõ cửa.
– Ai đấy?, – đứa cháu hỏi.
– Tôi là giàu có – người gõ cửa trả lời.
– Ông ơi, cháu mở cửa cho giàu có vào nhà ông nhé, – đứa cháu hỏi ông.
– Không – ông già trả lời – ông có cháu ở đây thì đã giàu có rồi, còn cháu cũng đã giàu có vì có ông đây.
Một lúc sau lại có tiếng gõ cửa.
– Tôi là hạnh phúc, – làm ơn cho tôi vào nhà.
Ông già bảo đứa cháu:
– Ta cần hạnh phúc mà làm gì nữa. Hai ông cháu mình sống với nhau thì đã là hạnh phúc rồi.
Một lúc sau nữa lại có tiếng gõ cửa.
– Ai đấy?, – đứa cháu hỏi.
– Tôi là phụ nữ.
Đứa cháu nói với ông:
– Ông ơi, có người phụ nữ gõ cửa nhưng mà ta sẽ không mở cửa ông nhỉ, ta không cần phụ nữ đúng không ông.
Ông già bảo đứa cháu:
– Không phải thế đâu con ạ. Ta nên mở cửa cho phụ nữ vào vì ở đâu có phụ nữ, ở đó có hạnh phúc, tình yêu và giàu có.
Chúng ta hãy nâng cốc chúc những người phụ nữ đang ngồi bên cạnh, những người mang lại cho ta hạnh phúc, tình yêu và giàu có!

Nhân ngày quốc tế phụ nữ mình cũng xin chúc cho các bà mẹ , các chị , các bạn gái và các em nhỏ một ngày 8/3 thật ý nghĩa và hạnh phúc bên người thân, gia đình, bạn bè và người yêu của mình nhé.


+++++++++++++++++++++++++++++++++


Một buổi chiều đông có người phụ nữ ghé vào bưu điện, bằng giọng nói run run hỏi xin mấy tờ mẫu điện báo. Nàng viết tờ điện thứ nhất xong rồi vò lại bỏ vào thùng rác. Tờ thứ hai lại bỏ tiếp vào thùng rác. Cuối cùng nàng cũng viết xong tờ thứ ba đưa qua ô cửa và yêu cầu nhân viên điện báo gửi đi gấp.
Khi bức điện đã gửi đi, người gửi đã về nhà, người điện báo viên nọ tò mò tìm xem nội dung của hai bức điện viết trước đó. Nội dung của bức điện thứ nhất: “Vĩnh biệt! Em không muốn nhìn thấy mặt anh nữa". Bức điện thứ hai viết: “Đừng cố gắng gửi điện hay gặp em nữa”. Còn bức thứ ba có nội dung như sau: "Anh hãy bay ra ngay trong chuyến bay gần nhất. Em đợi!”
Chúng ta hãy nâng cốc chúc mừng cho tính cách nhất quán của phụ nữ!


--------------------------------------------

Ngày xưa có một cô gái cô đơn yêu đơn phương một chàng trai trẻ đẹp. Một hôm cô gái đem câu chuyện buồn của mình kể với mẹ. Mẹ cô gái bảo:
– Mày vào rừng lấy được 3 sợi râu cằm của con hổ đem về đây thì mẹ sẽ bỏ bùa nó, bắt nó yêu mày.
– Nhưng mà con làm sao được chuyện đó?, – cô gái hỏi.
– Lấy một túi thịt và đi vào rừng mà tìm hổ…
Cô gái mang theo một túi thịt cừu vào rừng. Cô đi rất lâu trong rừng, vô cùng mỏi mệt nhưng cuối cùng cô cũng gặp một con hổ định vồ cô để ăn thịt. Cô gái sợ hãi vứt túi thịt trước mặt hổ rồi bỏ chạy.
Ngày hôm sau cô lại mang một túi thịt đi vào rừng. Lại gặp con hổ nọ nhưng cô không bỏ chạy mà vứt túi thịt rồi đứng xem con hổ ăn ngấu nghiến.
Lần thứ ba cô lại đi vào rừng. Và lần này thì cô hiểu rằng con hổ đã quen với cô nên cô giơ tay đưa thịt lên miệng hổ. Con hổ ăn no rồi nằm ngủ say bên cạnh cô gái. Thế là cô lấy được 3 sợi râu cằm của hổ.
Khi cô đưa 3 sợi râu cằm của hổ về cho mẹ thì mẹ cô cầm vứt vào bếp lửa đang cháy rồi bảo:
– Chuyện này chỉ là vớ vẩn nếu đem so với tình yêu của mày với chàng trai kia… mày hãy đi mà chinh phục nó như đã từng chinh phục con hổ dữ tợn kia – bằng lòng tốt, vẻ dịu dàng và lòng kiên nhẫn. Hãy nhớ rằng trong mỗi người đàn ông đều có một con hổ…
Tôi xin nâng cốc chúc những cô gái tuyệt vời, bằng tình yêu của mình đã chinh phục những con hổ ngự trong những con tim của chúng tôi!

..................................................

Trong bộ luật Manavadharma sastra của Ấn Độ cổ đại viết: “Cho dù chồng có là người bậy bạ, già cả hay ngu đần – người vợ phải luôn luôn coi chồng mình là thần tượng của con tim và làm sao để những ước mong của mình và những ý nghĩ của chồng luôn hòa hợp. Nếu chồng khóc thì vợ cũng phải khóc, nếu chồng cười thì vợ phải cười theo, nếu chồng muốn nói chuyện thì vợ có trách nhiệm hầu chuyện cùng chồng, nếu chồng lặng im – vợ phải biết điều mà im lặng, mặc dù, điều này vợ không hề muốn”.
Chúng ta nâng cốc chúc mừng phụ nữ, mặc dù, phụ nữ ngày nay không ai còn phải làm theo những điều của bộ luật được viết ra cách đây 3000 năm!

-------------------------------------

Một lần, trên phố Rodeo Drive ở Beverly Hills (Los Angeles), nơi có những cửa hàng đắt tiền chuyên phục vụ những người giàu có và nổi tiếng đã xảy ra một chuyện thế này. Một quí bà sang trọng tuổi chừng 70 nhưng vẻ ngoài trông hãy còn trẻ ghé vào cửa hàng Gucci. Nhìn thấy một chỗ còn trống bên cạnh chiếc xe Rolls – Royce, quí bà đã quyết định cho chiếc Mercedes màu trắng của mình vào đấy. Trong khi quí bà đang lùi lại để vào thì ngay lập tức có một chiếc Corvette màu bạc do một chàng trai trẻ lái đã nhanh chóng chiếm mất chỗ này. Quí bà phanh xe rồi bước xuống nghiêm mặt nói với chàng trai trẻ:
– Anh làm như thế là không được!
Chàng trai bước ra, đưa tay lên sửa chiếc kính Carrera, mỉm cười thản nhiên đáp:
– Được chứ. Tôi trẻ và nhanh nhẹn.
Khi đó, quí bà sang trọng kia ngồi lên chiếc Mercedes của mình nổ máy, nhấn ga hết cỡ rồi lao thẳng vào chiếc Corvette kia. Chàng trai ú ớ như người bị mất tiếng một lát, rồi chạy đến nói với quí bà:
– Bà làm như thế là không được!
Quí bà mỉm cười, nhã nhặn trả lời chàng trai:
– Được, con trai ạ. Tôi già và giàu có.
Nói xong quí bà phóng xe đi.
Chúng ta hãy cạn chén chúc mừng phụ nữ, những người mà ta luôn cố gắng làm cho vui vẻ và bất ngờ!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét