Love is wonderful: Một thoáng bình yên cho trái tim êm đềm

Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Hạt giống

Take a look at my blog: http://danhpham.blogspot.com


Ở vương quốc xa xôi nọ có một vị vua đã già muốn tìm người kế vị. Thay vì chỉ định một trong số cận thần và các con của mình, nhà vua quyết định sẽ chọn cách khác. Ngài cho gọi các hoàng tử vào cung và nói:

- Các con của ta, đã đến lúc ta phải nhường ngôi cho vị hoàng tử xứng đáng nhất của vương quốc. Ngày hôm nay, ta sẽ đưa cho các con mỗi người một hạt giống đặc biệt. Ta muốn các con ươm mầm và tưới nước cho nó hàng ngày. Một năm sau các con hãy quay trở lại đây và cho ta xem thành quả của mình.

Các hoàng tử không ngờ cách chọn thái tử kì lạ này của vua, họ vô cùng hân hoan và nhận lấy hạt giống. Lăng - chàng hoàng tử thứ 7 - thích thú kể cho mẹ nghe về lời yêu cầu của vua cha, mẹ Lăng giúp chàng kiếm một chiếc chậu, xới đất, và ươm mầm hạt giống. Hàng ngày, chàng hoàng tử cần mẫn chăm chỉ tưới nước, chờ đợi hạt giống nảy mầm. 3 tuần trôi qua, các hoàng tử đã bắt đầu bàn tán sôi nổi về những cái cây con đang lớn, nhưng chậu của Lăng không hề có một dấu hiệu nào của sự sống.

Thời gian cứ thế trôi qua, 3 tuần, 4 tuần rồi 5 tuần… vẫn là chiếc chậu đất trống không. Sáu tháng trôi qua không hề có một chiếc lá mầm nào nảy ra trong chậu đất của Lăng trong khi các hoàng tử khác đều đã trồng được những cái cây khoẻ mạnh, xinh đẹp. Ngày qua ngày, Lăng lặng lẽ chờ đợi phép màu sẽ đến với hạt giống của chàng.

Và rồi thời hạn 1 năm đã đến, các hoàng tử đều háo hức mang chậu cây của mình đến khoe với vua cha. Hoàng tử Lăng rất thất vọng, chàng không dám đến gặp vua cha với một chiếc chậu trống không như vậy. Thấy Lăng mất ăn mất ngủ, mẹ chàng khuyên nói thật với vua cha về chiếc chậu cây của mình. Mặc dù đau buồn, nhưng chàng vẫn vâng lời mẹ mang theo chiếc chậu trống không đến ra mắt nhà vua

Vừa đến nơi, chàng choáng ngợp khi rất nhiều chậu cây và hoa xinh đẹp với đủ các hình dáng và kích cỡ đang tranh nhau khoe sắc rực rỡ. Trông thấy Lăng giữ trong tay chậu cây trống rỗng, các hoàng tử đều cười ồ lên chế nhạo.

Rồi nhà vua bước vào cung điện, ông nhìn xung quanh một hồi rồi nói với tất cả mọi người đang tham dự cuộc tuyển chọn thái tử vương quốc:

- Hỡi toàn thể thần dân của vương quốc, đây quả là những chậu cây xinh đẹp. Ngày hôm nay ta sẽ chọn ra một hoàng tử xứng đáng nhất để thay ta trị vì vương quốc này.

Và rồi, ánh mắt nhà vua trông thấy Lăng cùng với chậu cây chỉ trơ ra đất của chàng. Vô cùng lo lắng, chàng cúi gằm mặt xuống và nhắm nghiền đôi mắt, không dám nhìn vua cha. Khi nhà vua đã yên vị trên ngai vàng, ông ra lệnh cho lính đưa hoàng tử Lăng lên phía trước. Thở dài và theo lính tiến lên trước, chàng đang nghĩ đến một hình phạt thật nặng mà có lẽ vua cha sẽ dành cho kẻ bất tài như chàng.

Khi Lăng bước lên phía trước, nhà vua nói:

- Hỡi cả vương quốc, từ nay về sau, Lăng sẽ là hoàng đế mới của các ngươi, chàng sẽ thay ta trị vị nơi này.
Tất cả mọi người đều vô cùng sửng sốt, kể cả hoàng tử Lăng. Thậm chí chàng còn không thể trồng được hạt giống mà lại trở thành hoàng đế, điều kì lạ này quá sức tưởng tượng cho bất kỳ một ai đang hiện diện trong cung điện.

Trước sự ngạc nhiên của mọi người, nhà vua khẽ mỉm cười và nói:

- Một năm trước ta đã cho các hoàng tử mỗi người một hạt giống, và yêu cầu các con mang cho ta xem thành quả của các con sau một năm. Nhưng tất cả các hạt giống ta trao cho các hoàng tử, dù là loại nào cũng đều đã luộc chín nên trồng cách nào cũng không thể ra cây. Tất cả các con, trừ Lăng, đều mang đến cho ta những chậu cây rực rỡ. Khi biết rằng hạt giống không nảy mầm, các con đã thay thế hạt giống của ta bằng hạt giống khác. Lăng là người duy nhất dũng cảm và chân thực mang đến cho ta chiếc chậu với chính hạt giống ta trao. Bởi vậy, Lăng sẽ hiền vương xứng đáng của vương quốc này.
----------------------------------------

Hễ ai gieo giống chi sẽ gặt giống nấy -- Ga 6:7

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét