Love is wonderful: Một thoáng bình yên cho trái tim êm đềm

Thứ Hai, 14 tháng 2, 2011

Tham lam

Take a look at my blog: http://danhpham.blogspot.com


Ở một đất nước xa xôi, có một người giàu có tuổi đã cao. Ông có 4 người con, họ rất mực yêu thương ông, chăm sóc ông rất cẩn thận. Cảm động trước sự chăm sóc của con cái, ông quyết định khi mình còn minh mẫn phải chia gia tài cho các con, để nhỡ không may thời điểm ra đi không biết trước.
Thế nhưng đến nhiều năm sau thần chết vẫn chưa gõ cửa. Và càng bất ngờ đối với ông, khi đã chia nhau của cải rồi, những người con hiếu thảo ngày nào bỗng chốc bỏ đi mất biệt. Đó cũng chính là những năm tháng khốn khổ của ông già đã từng giàu có của cải nhưng nay nghèo tình cảm. Ông chịu đựng bệnh tật, mệt mỏi tuổi già một cách cô đơn, nhưng đau lòng hơn là sự đối xử tàn ác từ chính những người con của ông. Chúng chỉ biết mình, ích kỷ và vô ơn. Trước đây chúng tranh giành việc chăm sóc ông cốt sao ông hài lòng để chia nhiều của cải tiền bạc hơn cho chúng. Còn bây giờ chúng chỉ mong ông mau bị thần chết rước đi để rảnh nợ.
Một ngày kia, ông già khốn khổ gặp lại người bạn thân thời niên thiếu. Ông kể về hoàn cảnh trớ trêu của mình. Người bạn già chăm chú lắng nghe, và chợt khóe miệng ánh lên một nụ cười sắc sảo. Vài ngày sau, người bạn quay trở lại thăm ông, đem theo 4 chiếc túi rất nặng.
“Nhìn này người bạn yêu quý của tôi”, ông bạn nói. “Những đứa con của bạn sẽ biết tôi đến thăm bạn và chúng rất tò mò đấy. Bạn hãy cất giữ 4 chiếc túi này cẩn thận, hoặc giả có thể bỏ vào rương và chôn xuống đất thì càng hay. Đừng bao giờ cho chúng nhìn thấy bên trong những chiếc túi. Hãy tỏ ra hạnh phúc và vui vẻ, vì bạn sẽ được chăm sóc tử tế đến cuối đời. Tôi sẽ sớm quay lại thăm sức khoẻ của bạn sau”.
Khi người bạn ra về rồi, ông phao tin rằng ông vừa trả cho người bạn già một món nợ ân tình rất lớn mà ông nợ từ thuở xưa. Những người con biết tin cha mình vừa được trả nợ, chúng thay đổi hẳn thái độ và lại cố gắng chăm sóc, làm hài lòng người cha hơn bao giờ hết. Đứa nào cũng mong mình sẽ có nhiều hơn số tài sản của cha cho. Đến ngày ông cụ nhẹ nhàng trút hơi thở cuối cùng, những đứa con tham lam tìm được chiếc chìa khóa của chiếc rương cất giấu 4 chiếc túi, được mở ra với lòng tham lam ngập tràn tâm hồn những đứa con.
Thế nhưng những tâm hồn tham lam chỉ có thể nhận được đá và sỏi.
----------------------------Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi, hầu cho ngươi được sống lâu trên đất. - Kinh Thánh

-Góp nhặt-

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét