Love is wonderful: Một thoáng bình yên cho trái tim êm đềm

Thứ Ba, 8 tháng 2, 2011

Những hạt ngọc trai


Take a look at my blog: http://danhpham.blogspot.com


Câu chuyện kể về một cô bé tóc vàng đáng yêu tên Jenny, cô bé chỉ khoảng năm tuổi. Trong lúc chờ mẹ tại quầy thu ngân, cô bé nhìn thấy một chuỗi hạt ngọc trai lấp lánh đựng trong một chiếc hộp màu hồng làm bằng kim loại.
- Ô, mẹ ơi, mẹ mua cho con chuỗi hạt đó đi, mẹ mua nó cho con đi. - cô bé vòi vĩnh
Người mẹ nhìn bảng giá được gắn trên đáy chiếc hộp, rồi bà quay lại nhìn con gái mình - lúc đó đang ngước mắt lên nhìn mẹ mong chờ được đồng ý. "Một đô la và 95 cent. Nếu con thật sự thích nó, mẹ sẽ có một vài việc vặt cho con làm, con sẽ nhanh chóng để dành đủ tiền để tự mua nó. Một tuần nữa là đến sinh nhật con rồi, và bà ngoại có thể cho con một ít tiền lẻ nữa đấy."
Vừa về đến nhà, Jenny chạy ù vào phòng để tìm hộp tiền tiết kiệm của mình, đổ hết tiền lẻ để dành bấy lâu và đếm: chỉ được có 17 cent. Sau bữa tối, cô bé hăng hái làm thêm nhiều việc khác mẹ giao cho ngoài những nhiệm vụ của mình. Và Jenny còn sang nhà người hàng xóm - bà McJames - để hỏi xem có muốn cô giúp bà nhổ cỏ trong vườn không, chỉ yêu cầu bà trả 10 cent mà thôi. Đến ngày sinh nhật của Jenny, bà ngoại lại cho thêm được 1 đô la nữa. Cuối cùng Jenny đã kiếm đủ tiền để mua được chuỗi ngọc trai mà mình yêu thích.
Jenny quí chuỗi ngọc trai ấy vô cùng. Nó làm cho cô bé cảm thấy mình lớn lên và xinh đẹp hẳn ra. Đi đâu cô bé cũng đeo nó bên mình: đi học trường Chúa nhật, đến trường mẫu giáo, thậm chí cả khi đi ngủ nữa. Jenny chỉ cởi nó ra khi cô bé đi bơi hoặc là khi tắm mà thôi. Bởi vì mẹ Jenny bảo rằng, nếu chuỗi ngọc trai này bị ướt, nó sẽ xấu đi và còn làm bẩn trên cổ cô bé.
Jenny có một người cha rất thương yêu cô bé. Mỗi đêm khi Jenny chuẩn bị đi ngủ, ông thường dừng tất cả công việc đang làm, đến bên giường và kể chuyện cho cô bé nghe.
Vào một buổi tối nọ, khi ba của Jenny kết thúc câu chuyện buổi tối, ông hỏi con gái, "Con có thương ba không, Jenny?"
- Dạ có chứ, ba cũng biết là con rất thương ba mà. - Jenny thủ thỉ
- Vậy thì con có thể cho ba chuỗi hạt ngọc trai của con được không? - ba hỏi Jenny
- Ôi ba ơi, ba đừng lấy chuỗi ngọc của con. Nhưng mà ba có thể lấy con ngựa trắng trong số các đồ chơi của con. Nó có cái đuôi màu hồng đó, ba nhớ không? Ba đã tặng con con ngựa đó. - cô bé nũng nịu
- Ừ, con yêu, ba thương con lắm, con ngủ ngon nhé. Và ông cúi xuống hôn nhẹ trên má Jenny trước khi rời đi.
Một tuần sau, khi kể xong câu chuyện trước khi ngủ, ba của Jenny lại hỏi:
- Con có thương ba không?
- Ba ơi, ba biết là con thương ba nhiều lắm mà.
- Vậy thì con cho ba cái chuỗi ngọc trai của con đi.
- Ôi, ba đừng lấy chuỗi ngọc trai của con. Nhưng mà ba có thể lấy con búp bê của con. Con búp bê mới toanh mà con được tặng trong ngày sinh nhật đó. Nó đẹp lắm, và ba cũng có thể lấy luôn chiếc mền màu vàng với cái giường ngủ của con búp bê nữa.
- Thôi cũng được. Con ngủ ngon nhé. Chúa ban phước cho con,con gái cưng. Ba yêu con lắm. - Và như thường lệ, ông lại hôn nhẹ lên má Jenny trước khi rời khỏi giường cô bé.
Vài hôm sau, khi ông đến bên giường Jenny thấy cô bé đang ngồi xếp bằng trên giường. Khi ông đến, ông thấy chiếc cằm của Jenny run run, một giọt nước mắt đang chảy dài xuống má cô con gái bé bỏng.
- Sao thế con? Chuyện gì xảy ra với con vậy, Jenny? - ông cất tiếng hỏi
Jenny không nói gì, cô bé đưa bàn tay bé nhỏ của mình về phía cha. Và khi cô mở bàn tay của mình ra, bên trong là chuỗi ngọc trai bé xíu mà cô iu quí. Với một giọng run run, cô nói
- Ba thích những hạt ngọc trai của con, bây giờ con đưa nó cho ba.
Ông trìu mến nhìn cô con gái yêu dấu. Ông đưa tay ra nhận chuỗi ngọc giả rẻ tiền từ tay con và lấy ra một chiếc hộp bọc nhung màu xanh từ trong túi mình, đưa cho Jenny. Ông đã giữ nó từ lâu lắm rồi. Bên trong là một chuỗi ngọc trai lung linh tuyệt đẹp và đắt tiền. Ông chỉ chờ cho Jenny sẵn lòng từ bỏ chuỗi ngọc trai rẻ tiền kia và con gái sẽ nhận được món quà quý giá này.

--------------------------------
Từ bỏ cái cũ để nhận được cái mới....

-Góp nhặt
-

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét