Love is wonderful: Một thoáng bình yên cho trái tim êm đềm

Thứ Tư, 26 tháng 1, 2011

Bạn

Take a look at my blog: http://danhpham.blogspot.com


Hai người bạn thân đi trên sa mạc. Trong cuộc hành trình, họ đã tranh cãi với nhau, gây gổ với nhau vì cái nóng khó chịu của sa mạc, và một người đã không kiềm chế nổi và đánh người kia. Tuy bị tổn thương, nhưng người kia không đánh trả, mà chỉ ghi lên cát một dòng chữ:

HÔM NAY NGƯỜI BẠN THÂN NHẤT ĐÃ ĐÁNH MÌNH.

Và rồi họ lại tiếp tục vượt qua sa mạc. Cho đến khi thấy được một ốc đảo, họ rất vui mừng vì tìm được nguồn nước, vội nhảy ùm xuống nước cho thỏa cơn khát và giải tỏa sức nóng gay gắt của sa mạc. Chẳng may người bạn bị đánh bị rút cơ, và bị chìm xuống nước, người bạn kia vội vàng cứu bạn mình lên. Sau khi hồi phục lại, vô cùng cảm kích, người bạn đóviết lên một hòn đá:

HÔM NAY NGƯỜI BẠN THÂN NHẤT ĐÃ CỨU SỐNG MÌNH.

Người bạn kia vô cùng thắc mắc hỏi: “Khi tôi đánh bạn, bạn viết lên cát, và bây giờ, bạn lại viết lên đá, sao lại như vậy?”

Người này đáp: “Khi bạn làm tôi đau và tổn thương, tôi viết lên cát, để những cơn gió yêu thương sẽ xóa đi nỗi đau ấy. Khi bạn cứu sống tôi, tôi muốn khắc lên đá, để không ngọn gió nào có thể xóa đi niềm hạnh phúc lớn lao ấy của tôi.”

Chúng ta cần học cách viết những tổn thương của mình lên cát và khắc ghi hạnh phúc của mình lên đá.

-Góp nhặt-

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét