Love is wonderful: Một thoáng bình yên cho trái tim êm đềm

Thứ Tư, 19 tháng 1, 2011

Phá hủy

Take a look at my blog: http://danhpham.blogspot.com


Có một anh chàng họa sĩ từ lâu ôm ấp ước mơ hoàn thành một tuyệt tác.

Và rồi một ngày kia anh bắt tay vào việc. Để có thể hoàn thành như mong muốn, adnh dựng một khung vẽ rộng 30 mét vuông trên sân thượng một tòa nhà cao tầng gần nơi anh ở. Người họa sĩ làm việc miệt mài suốt nửa năm. Chàng say mê bức họa tới mức nhiều khi vẽ cả ngày đêm mà quên ăn quên ngủ. Vì khi bức tranh hoàn thành, tuyệt tác này sẽ cùng tên tuổi của anh hòa quyện cùng cuộc sống vĩ đại.

Buổi sáng hoàn thành bức tranh, như thường lệ, chàng họa sĩ tiếp tục hoàn chỉnh những nét cọ cuối cùng trước sự trầm trồ của hàng chục du khách tham quan. Tuy nhiên sự có mặt của đám đông không hề ảnh hưởng tới họa sĩ. Chìm đắm trong cơn say mê cùng tranh vẽ, chàng ngây người nhìn ngắm thành quả lao động sáng tạo của mình. Cứ thế, chàng từ từ lùi ra xa để chiêm ngưỡng bức tranh mà không hay biết rằng mình đã tiến sát mép sân thượng. Trong số hàng chục người khách tham quan đang bị bức tranh hút hồn, chỉ có một người trung niên phát hiện ra mối nguy hiểm đang chờ đón anh họa sĩ: chỉ lùi một bước nữa là chàng sẽ rơi tự do xuống khoảng trống mênh mông cao cả trăm mét. Và ông cũng hiểu rằng một tiếng la cảnh báo lúc này cũng sẽ khiến cướp đi sinh mạng nhỏ nhoi của anh.

Bất chợt, nảy ra một ý, người đàn ông đá ngay thùng sơn vẽ gần nhất lên bức tranh tuyệt mỹ. Sự hoàn mỹ tuyệt vời đã bị phá hủy. Người họa sĩ phản ứng ngay lập tức, anh ta gầm lên đùng đùng lao tới người đàn ông kia. Chưa hả giận, người họa sĩ vung tay định đập cho người đàn ông nọ một trận. Tuy nhiên, hàng chục người xung quanh cũng đã kịp lao tới, giữ lấy người họa sĩ và giải thích cho anh ta hiểu tình thế. Rồi một vị cao niên đến bên chàng họa sĩ và nhẹ nhàng nói: "Trong cuộc đời, chúng ta thường mải mê phác ra những bức tranh về tương lai. Bức tranh có thể rất đẹp, rất quyến rũ nhưng chính sự quyến rũ, mê hoặc về những điều sắp tới đó thường khiến chúng ta không để ý tới những mối hiểm họa gần kề, thậm chí là ngay dưới chân mình".

----------------------
Trong cuộc sống, ta sẽ gặp rất nhiều mẫu người khác nhau, có những người dường như rất tử tế, rất đẹp. Nhưng cũng có những người cư xử với chúng ta dường như rất tệ. Có cả những người ngang nhiên phá hủy những thành quả lao động nhiều ngày của ta. Nhưng hãy quan sát thật kỹ bạn nhé, đôi khi sự hoại những điều "mang vẻ ngoài đẹp đẽ" để giúp ta thoát khỏi những vực sâu đang chực chờ ngay dưới chân ta.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét