Love is wonderful: Một thoáng bình yên cho trái tim êm đềm

Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011

Gánh nặng và đôi cánh

Take a look at my blog: http://danhpham.blogspot.com


Có một câu chuyện tưởng tượng về đôi cánh của các loài chim như sau:

Ban đầu, Đấng Sáng Tạo tạo ra loài chim chỉ có 2 chân, ít hơn 2 chân so với loài thú, kết quả là họ loài chim thường bị những con thú qua mặt, giành giật thức ăn, và thậm chí trở thành con mồi khá dễ dàng. Một ngày nọ, loài chim cử một đại diện đến cầu xin Đấng Sáng Tạo, trình bày những khó khăn trong cuộc sống của chúng, và xin Đấng Sáng Tạo sửa đổi một cái gì đó để chúng có thể sinh tồn được. Đấng Sáng Tạo với phép màu của mình, đã tạo ra đôi cánh, và đặt trước mặt loài chim, Ngài nói: "Các ngươi hãy mang thêm cái vật này vào thân các người, có vẻ nó khá nặng với các ngươi, nhưng nó sẽ giúp các ngươi rất nhiều."

Loài chim là những loài tuyệt mỹ, chúng có giọng hát hay hơn bất cứ loài nào, những chiếc lông vũ tuyệt đẹp lấp lánh trong ánh nắng mai, chúng có những món quà của Tạo Hóa, và giờ đây chúng chuẩn bị nhận thêm một điều nữa, nhưng Ngài nói đó là những gánh nặng. Chúng do dự khi lần đầu tiên nhìn thấy đôi cánh đặt dưới chân mình, nhưng rồi chúng quyết định vâng lời mang nó trên lưng.

Khoảnh khắc đầu tiên, chúng cảm thấy cơ thể vô cùng khó chịu vì đôi chân nhỏ bé vốn chỉ chịu nổi sức nặng cơ thể cũ, giờ đây lại có thêm đôi cánh, cảm thấy nặng nề và khó mang trên lưng. Kỳ diệu thay, khi đôi cánh đã yên vị trên lưng, nó liền kết nối với trái tim của chúng, mang đến cho chúng những kiến thức mới về sự sinh tồn, vẽ ra một cảnh tượng mới mà chúng chưa bao giờ nghĩ đến, mách bảo chúng một hành động khiến chúng ngạc nhiên và sửng sốt. Đôi cánh bảo chúng bay lên trời cao. Rất nhanh, chúng đã biết cách làm thế nào để sử dụng một gánh nặng mới của mình, không khiến chúng chậm lại mà mở ra một chân trời mới, sự tự do trên bầu trời xanh.

Mỗi con người chúng ta là những chú chim nhỏ chưa có cánh. Công việc, trách nhiệm học tập là những gánh nặng đặt trước mặt. Nếu bạn nhìn và thấy nó nặng nề, nó sẽ nhấn chìm bạn. Nhưng nếu bạn vâng lời nâng nó lên, mang vào trái tim mình, đó sẽ là đôi cánh cho bạn bay cao.

Thách thức mở ra cơ hội. Nếu bạn vứt bỏ những gánh nặng này khỏi bờ vai, bạn đã từ chối một cơ hội để lớn lên và bay cao.


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét